วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปิดกะลาสู่อาเซียน-พลพรรคนักขายตรงเตรียมให้พร้อมก่อนเปิดอาเซียน

     
    ที่โน่นก็พูดเรื่องอาเซียน ที่นี้ก็พูดอาเซียน แม่ค้าขายส้มตำยังมีเมนู "ตำอาเซียน" (อันนี้ผมล้อเล่นครับถ้ามีจริงๆก็น่าลอง) ทุกคนพูดถึงอาเซียนแต่มีไมที่เราจะรู้จริงๆ รู้แบบรอบ รู้แบบเอาไปใช้ประโยชน์ได้  งั้นเรามาเริ่มต้นศึกษาพร้อมกันโดยเฉพาะในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสาขาอาชีพเราเอง นั่นคือ "ขายตรงอาเซียน" นั่นเอง
   แล้วคุณละรู้เรื่องอาเซียนดีขนาดไหน อย่าปฏิเสธเพราะแค่มองว่ามันไม่เกี่ยวนะครับ เปรียบก็เหมือนกับว่าคุณอาเซียนมาเคาะประตูหน้าบ้านทุกวัน แต่เรากลับมาได้ยิน เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้ แต่ถ้าไม่รู้เราเดือดร้อนแน่ๆผมยืนยันครับ เตือนนะครับว่าอย่าทำตัวแบบกบในน้ำที่ค่อยๆเดือด มารู้ตัวอีกครั้งร้อนจ๊าก กระโดดหนีแทบไม่ทัน เหมือนกับประโยคที่ว่า "ถ้าไม่รู้เรื่องอาเซียน อาเซียนจะเล่นคุณ" ในฐานะที่เราอยู่ในวงการเครือข่ายขายตรงที่มักเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Big Bussiness  ธุรกิจที่ต้องมองว่า มันใหญ่มากกกกกกกก ไม่ใช่แค่การเดินเคาะประตูขายของหรือใช้วิธีการแบบเดิมๆที่ไม่ work ขยายวิชั่น (Vision) ไปให้ไกลกว่า 60 ล้านคน ของพลเมืองไทยไปสู่ 600 กว่าล้านคนของผลเมืองอาเซียน (asean citizen) ตลาดหรือผู้มุ่งหวังที่กว้างขึ้น คือ โอกาสที่สร้างชีวิตยกระดับฐานะสู่ความมั่งคั่งแบบอาเซียน
     ได้ฟังดังนี้เราอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องจัดเตรียมตัวเองสร้างองค์ความรู้ในเรื่อง ขายตรงอาเซียน ยกระดับการทำขายตรงแบบไม่พ้นหน้าบ้าน หรือ MLM local มาเป็น MLM ASEAN ดีกว่าไมครับ อย่าง   Blogที่ผมจัดตั้งขึ้น ไม่เป็นทางการนี้สร้างขึ้นเพื่อรวบรวบ เรียบเรียง แลกเปลี่ยนความคิดในแนว ขายตรงอาเซียน เพื่อเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า ผมกำลังมองไปถึงว่าการเตรียมตัวของเรา เราจะต้องเตรียมอะไรบ้าง ความคิด วิสัยทัศน์ ทักษะ วิธีการ กลยุทธ์ หรืออื่นๆอีกมากมายที่เรากำลังจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มาร่วมกันเถอะครับ มาร่วมกันเปิดใจให้กว้าง เปิดกะลาสู่อาเซียน เพื่อสิ่งดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้น
     หากโอกาสเยื้องย่างมาถึงแล้ว แต่คุณกลับนิ่งเฉยหรือปัดมันออกไกล นั่นก็เท่ากับว่าคุณกำลังทำร้ายตัวเองชัดๆ น่าเสียดาย
 
    เขียนและเรียบเรียงโดย
    ภาสกร  ผุยพงษ์ (โทนี่)
   http://www.richtimeexpo.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น